23/9/52

รวมผลงานยามว่าง


ผลงานชิ้นนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเรียนอยู่มหาวิทยาลัย ขณะนั้นเป็นการไปเที่ยวทะเลกันยามปิดภาคเรียน ซึ่งจริงๆแล้วผมก็ไม่ค่อยได้เที่ยวเตร่ไปไหน ชอบหมกตัวอยู่กับเคหะสถานบ้านเรือนมากกว่า ภาพนี้เป็นการวาดภาพเรือประมงอีกครั้งที่จำไม่ได้ว่าจังหวัดอะไร จำได้ว่ามีเกาะยาวไปกลางน้ำ มีศาลเจ้าที่กลางเกาะ ผมว่าน่าจะจังหวัดชลบุรีนะ (ขนาดนั้นเลย จำอะไรไม่ค่อยได้เอาซะเลย)
...ครั้งนี้ผมจำได้อย่างหนึ่งว่า การที่จะวาดเรือประมง ต้องหาที่เรือมันไม่ค่อยส่ายไปส่ายมา ครั้งนี้สมใจอยาก ได้ทั้งวาดและเขียนสมใจอยาก และครั้งนี้ผมก็ทดลองเขียนภาพนี้ด้วยเทคนิคการใช้น้ำ(ทะเล) ซึ่งผลการทดลองก็คือ!!!!! ไม่มีอะไรแตกต่างจากน้ำจืดธรรมดา นอกจากจะลำบากลงไปตักน้ำทะเลมาเขียนรูปมากขึ้นนิดหน่อย แฮ่ๆ
...ภาพนี้ผมบรรจงประคองเม็ดทรายที่ติดมาจากทะเล แบบว่าอยากคงสภาพความสดเหมือนกับได้ไปทะเลจริงๆ อ่อ สิ่งที่ผมคิดว่าเทคนิคการเขียนภาพด้วยน้ำทะเลนั้นดีอย่างหนึ่งก็คือ มีกลิ่นไอของทะเลติดมาด้วยจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น